HYUNDAI TUCSON 2023

ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN
– Thiết kế tinh xảo với cảm hứng triết lí “Điêu khắc dòng chảy 2.0”
– Trang bị an toàn tiện nghi hàng đầu

ĐĂNG KÝ LÁI THỬƯỚC TÍNH TRẢ GÓP
YÊU CẦU BÁO GIÁ

Giá xe Hyundai Tucson niêm yết và lăn bánh

Phiên bản Niêm yết
Hyundai Tucson 2.0 Xăng Tiêu chuẩn 769 triệu
Hyundai Tucson 2.0 Xăng Đặc biệt 839 triệu
Hyundai Tucson 1.6 Turbo HTRAC 919 tỷ
Hyundai Tucson 2.0 Dầu Đặc biệt 909 tỷ

 

Đánh giá ngoại thất Hyundai Tucson 2024

Sang thế hệ thứ tư, Hyundai Tucson không chỉ đơn giản thay đổi mà là một cuộc “cách mạng” về tư duy thiết kế. Ngoại hình mới của mẫu xe vừa mãn nhãn về mặt thị giác, lại vừa có thể khơi gợi nhiều cảm xúc bên trong.

All New Hyundai Tucson được xây dựng trên nền tảng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng xe Hàn mang tên “Sensuous Sportiness – tinh thần thể thao gợi cảm”. Đây này là sự kết hợp hài hoà giữa phong cách, cấu trúc, kích thước và công nghệ, cho cảm giác “rất tương lai”, rất khác biệt.

Thiết kế

Đầu xe

Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2024 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm. Nổi bật nhất là cụm lưới tản nhiệt mở to dạng “tham số” được lắp ghép từ vô số mảnh hình khối 3D trông như vảy cá cách điệu, rất độc đáo.

Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2022 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm
Thiết kế đầu xe Hyundai Tucson 2024 cực kỳ ấn tượng, đem đến nhiều mỹ cảm

Nhưng đặc sắc hơn nữa chính là một số mảnh hình khối được tích hợp cả đèn LED ẩn, đóng vai trò làm đèn định vị ban ngày. Đây là sự kết hợp vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ, vô cùng cuốn hút.

Hệ thống chiếu sáng chính của Tucson hạ thấp. Đèn được trang bị công nghệ LED thiết kế hai tầng. Riêng bản tiêu chuẩn dùng Bi-Halogen. Tất cả phiên bản đều có tính năng đèn pha tự động.

Hệ thống đèn Hyundai Tucson 2022 vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ
Hệ thống đèn Hyundai Tucson 2024 vừa tinh tế lại vừa đậm chất công nghệ

Cản trước nằm đối xứng bên dưới với cụm lưới tản nhiệt ở trên thông qua tạo hình chữ X trung tâm. Phần lưới cản trước mở rộng tăng thêm vẻ hầm hố cho xe.

Diện mạo mới của All New Hyundai Tucson thật sự xuất sắc. Chỉ tiếc một chút rằng sử dụng vật liệu nhựa hơi nhiều. Điển hình như bộ lưới tản nhiệt. Các mảnh hình khối vảy cá làm từ nhựa bóng vẫn đẹp nhưng nếu sử dụng chrome thì sẽ bền và cao cấp hơn.

Thân xe

Thân xe Hyundai Tucson 2024 thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo thay thế cho các dải gân dập nổi chạy dài quen thuộc trước đây. Những đường cắt xẻ này khiến thân xe trông khoẻ khoắn và cơ bắp hơn, dễ làm liên tưởng đến mẫu SUV khủng Lamborghini Urus.

Thân xe Hyundai Tucson 2022 thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo
Thân xe Hyundai Tucson thu hút ánh nhìn với những đường cắt xẻ tạo khối táo bạo

Phía trên cửa kính, dải chrome sáng bóng bắt từ gương chiếu hậu ngoài kéo dài đến tận phía sau, ôm trọn trụ D tạo điểm nhấn nổi bật. Chi tiết trang trí này kết hợp trụ B và C sơn đen làm nên hiệu ứng “mui xe bay” đẹp mắt.

Gương chiếu hậu Tucson vẫn đặt chung trên trụ A thay vì dời xuống phía dưới như xu hướng mới. Nhưng bù lại hãng Hyundai cũng rất biết cách mở rộng tầm nhìn bằng việc kéo dài khung đỡ để mặt gương nhô ra nhiều hơn. Gương trang bị đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và sấy.

“Dàn chân” của All New Hyundai Tucson cũng hấp dẫn không kém với bộ mâm tận 19inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ. Đây là trang bị độc quyền của phiên bản cao cấp 1.6 Turbo. Các bản đặc biệt dùng mâm 18inch đa chấu hài hoà hơn. Còn bản tiêu chuẩn dùng mâm 17inch.

All New Hyundai Tucson được trang bị bộ mâm tận 19inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ
All New Hyundai Tucson được trang bị bộ mâm tận 19inch 5 chấu phay hai màu mạnh mẽ

Đuôi xe

Đuôi xe Hyundai Tucson không tiếp tục cắt xẻ mạnh bạo như ở đầu và thân xe. Tuy nhiên điều này không có nghĩa phần đuôi sẽ bị lỗi nhịp trở nên mờ nhạt. Mà trái lại, hãng xe Hàn rất biết cách phối hợp những mảng miếng chính phụ trong thiết kế.

Việc tiết chế này mục đích chính là tạo nền để dải đèn hậu LED được dịp “toả sáng”. Thật vậy, khi có mặt cụm đèn hậu thì tổng thể đuôi xe cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao.

Đuôi xe Hyundai Tucson 2022 cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao
Đuôi xe Hyundai Tucson cho cảm giác hiện đại, sang trọng và thể thao

Cụm đèn hậu thiết kế thành hai hình tam giác đi đôi với nhau. Đồ hoạ bên trông cũng rất độc đáo khi lắp ghép nhiều mảnh tam giác mini cùng kiểu hoạ tiết với lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn bên này kết nối liền mạch với cụm đèn bên kia bằng một đường LED băng ngang. Nhìn từ xa trông như cặp răng nanh hung mãnh.

Cụm đèn hậu LED của Hyundai Tucson 2022 có thiết kế độc đáo
Cụm đèn hậu LED của Hyundai Tucson có thiết kế độc đáo

Đuôi xe Hyundai Tucson có một vài chi tiết khá đặc biệt. Đầu tiên là logo phía sau không ở dạng nổi như thông thường mà đặt âm vào kính lái. Thứ hai là cần gạt mưa giấu ẩn vào cánh gió thay vì kiểu bố trí quen thuộc. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng càng thể hiện sự chăm chút, tinh tế của hãng xe xứ sở kim chi.

Màu xe

Hyundai Tucson có 7 màu: bạc, trắng, đỏ đô, đen, vàng cát, ghi vàng và xanh dương.

Đánh giá nội thất Hyundai Tucson 2024

Thiết kế chung

Không gian bên trong All New Hyundai Tucson khiến người ta phải trầm trồ, không chỉ hấp dẫn mà còn ngạc nhiên đến ngỡ ngàng. Thật khó tin đây là khoang nội thất của một chiếc crossover hạng C phổ thông. Chưa cần phải soi xét xem xe có tính năng gì, trang bị thế nào, chỉ vừa vào là đã có ngay cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất “tương lai”.

Nội thất All New Hyundai Tucson cho cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất “tương lai”
Nội thất All New Hyundai Tucson cho cảm giác hiện đại cực kỳ, công nghệ tràn trề và rất “tương lai”

Bảng điều khiển thiết kế hai tầng uốn cong kết nối liền mạch với ốp cửa hai bên tạo thành hình cánh cung vừa ấn tượng, vừa tạo hiệu ứng xe như mở rộng hơn. Hầu hết các chi tiết đều tuân thủ phong cách chủ đạo tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu.

Tầng trên của taplo là một dải cửa gió thanh mảnh chạy xuyên suốt, nằm trong hệ thống Multi-aird độc đáo của hãng xe Hàn. Hệ thống cửa gió này giúp điều hướng tạo ra luồng gió dàn đều khắp khoang lái.

Hầu hết các chi tiết trong nội thất Hyundai Tucson đều tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu
Hầu hết các chi tiết trong nội thất Hyundai Tucson đều tối giản, liền lạc một cách tinh tế, được trau chuốt tỉ mỉ và chỉn chu

Tầng dưới của taplo được bọc da láng mịn. Điểm nhấn chính là màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn đặt gọn gàng chung cụm với bảng điều khiển điều hoà cảm ứng hiện đại. Viền xung quanh là ốp nhựa đen piano sang trọng. Phiên bản 1.6 Turbo sử dụng màu nội thất nâu đậm kết hợp xám lông chuột. Các phiên bản còn lại dùng tone xám đen.

Ghế ngồi và khoang hành lý

Hyundai Tucson hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Dù vẫn chỉ duy trì cấu hình 5 chỗ nhưng trục cơ sở Tucson vẫn dài hơn cả những đối thủ 7 chỗ như Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander. Điều này giúp All New Hyundai Tucson sở hữu một không gian nội thất cực kỳ rộng rãi.

Tất cả phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Hàng ghế trước thiết kế khá cầu kỳ, ôm thân người, nâng đỡ tốt. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, thêm tính năng sưởi và làm mát. Riêng bản cao cấp nhất, ghế lái có nhớ 2 vị trí.

Hàng ghế trước Hyundai Tucson thiết kế khá cầu kỳ, ôm thân người, nâng đỡ tốt
Hàng ghế trước Hyundai Tucson thiết kế khá cầu kỳ, ôm thân người, nâng đỡ tốt

Hàng ghế sau ngồi rất thoải mái. Không gian trần xe và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt ngay cả với những hành khách cao 1m8. Đặc biệt, hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài.

Hàng ghế sau Hyundai Tucson ngồi rất thoải mái
Hàng ghế sau Hyundai Tucson ngồi rất thoải mái

Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai (tỉ lệ 6:4) thì không gian mở rộng lên đến 1.860 lít.

Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít
Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít

Khu vực lái

Khu vực lái là một trong những nơi đem đến nhiều cảm xúc nhất khi bước vào khoang lái All New Hyundai Tucson. Từ thế hệ thứ tư, Tucson sở hữu chiếc vô lăng mà chắc chắn rất nhiều người phát mê.

Vô lăng thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, làm liên tưởng đến vô lăng của những mẫu concept xe điện tương lai. Vô lăng được bọc da, tích hợp đầy đủ các phím chức năng và có cả tính năng sưởi. Phía sau trang bị lẫy chuyển số thể thao.

Vô lăng Hyundai Tucson thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo
Vô lăng Hyundai Tucson thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo

Bảng đồng hồ trên Hyundai Tucson cũng rất đặc biệt, phần mái vòm quen thuộc bị lược bỏ hoàn toàn. Bảng đồng hồ ở dạng full kỹ thuật số với màn hình 10.25inch đặt nổi thanh thoát. Giao diện trực quan đẹp mắt. Tuy nhiên nhiều người lo ngại việc cắt đi phần mái vòm sẽ khiến màn hình dễ bị chói nắng vào một vài thời điểm trong ngày. Điều này làm người lái khó theo dõi thông tin xe hơn.

Bảng đồng hồ Hyundai Tucson ở dạng full kỹ thuật số với màn hình 10.25inch
Bảng đồng hồ Hyundai Tucson ở dạng full kỹ thuật số với màn hình 10.25inch

Cần số All New Hyundai Tucson được nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe hạng sang hiện nay thường dùng. Đây được đánh giá là một điểm cộng lớn, khiến Tucson không chỉ hiện đại mà còn phá vỡ cả giới hạn, tự thiết lập nên một chuẩn mực mới cho phân khúc crossover phổ thông.

Cần số All New Hyundai Tucson được nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm
Cần số All New Hyundai Tucson được nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm

Ngoài ra, Hyundai Tucson được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ từ cơ bản đến cao cấp như: cảm biến gạt mưa tự động, gương chống chói tự động, smart key có khởi động từ xa, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, kiểm soát hành trình thích ứng thông minh…

Hyundai Tucson có lẫy chuyển số sau vô lăng
Hyundai Tucson có lẫy chuyển số sau vô lăng

Tiện nghi

All New Hyundai Tucson được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25inch trên tất cả phiên bản. Màn hình tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa Bose cao cấp, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường.

All New Hyundai Tucson được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25inch
All New Hyundai Tucson được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10.25inch

Xe dùng điều hoà tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió riêng cho hàng ghế sau. Bảng điều khiển điều hoà được chuyển sang cảm ứng toàn bộ. Rất hiện đại nhưng một số ý kiến cho rằng sẽ hơi bất tiện nếu đang lái xe mà cần điều chỉnh nhiệt độ hay tốc độ gió. Bởi các núm xoay hay nút bấm vật lý sẽ dễ dàng định vị hơn, nếu dùng quen có thể thao tác nhanh chóng mà không cần nhìn.

Bên cạnh đó, Hyundai Tucson cũng được trang bị sạc không dây chuẩn Qi, cốp điện thông minh. Riêng bản 1.6 Turbo có cửa sổ trời panorama.

Hyundai Tucson cũng được trang bị sạc không dây chuẩn Qi
Hyundai Tucson cũng được trang bị sạc không dây chuẩn Qi

Thông số kỹ thuật Hyundai Tucson 2024

Hyundai Tucson cung cấp 3 tuỳ chọn động cơ và 2 hệ thống dẫn động:

  • Động cơ xăng Smartstream G2.0 cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 192Nm tại 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.
  • Động cơ Diesel Smartstream D2.0 cho công suất tối đa 186 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 416Nm tại 2.000 – 2.750 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 8 cấp, dẫn động cầu trước.
  • Động cơ xăng tăng áp Smartstream 1.6 T-GDI cho công suất tối đa 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 265Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp, dẫn động 4 bánh HTRAC.

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Thông số kỹ thuật Tucson Xăng tiêu chuẩn Xăng đặc biệt Dầu đặc biệt Turbo
Động cơ 2.0L xăng 2.0L xăng 2.0L dầu 1.6 T-GDI
Công suất cực đại (Ps/rpm) 156/6.200 156/6.200 186/4.000 180/5.500
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 192/4.500 192/4.500 416/2.000-2.750 265/1.500-4.500
Hộp số 6AT 6AT 8AT 7DCT
Dẫn động FWD FWD FWD HTRAC
Hệ thống treo trước/sau McPherson/Liên kết đa điểm
Phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Dung tích bình xăng (lít) 54 54 54 54

Đánh giá an toàn Hyundai Tucson 2024

Hệ thống an toàn Hyundai Tucson 2023 cũng có sự nâng cấp đáng kể. Kể từ thế hệ thứ tư, Tucson được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như: hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ…

Hyundai Tucson 2022 được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense hiện đại
Hyundai Tucson 2024 được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense hiện đại

Bên cạnh đó, mẫu xe vẫn duy trì các tính năng quen thuộc khác như: phanh ABS – EBD – BA, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ đổ đèo ngang dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, cảm biến đỗ xe, túi khí…

*Kéo bảng sang phải để xem đầy đủ thông tin

Trang bị an toàn Tucson Xăng tiêu chuẩn Xăng đặc biệt Dầu đặc biệt Turbo
Túi khí 6 túi khí 6 túi khí 6 túi khí 6 túi khí
Phanh ABS, EBD, BA
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ đổ đèo ngang dốc
Khởi hành ngang dốc
Kiểm soát lực kéo
Cảm biến áp suất lốp
Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ Không
Hỗ trợ giữ làn đường Không
Hiển thị điểm mù trên màn hình Không
Cảm biến Sau Trước sau Trước sau Trước sau
Camera Lùi 360 độ 360 độ 360 độ

Đánh giá vận hành Hyundai Tucson 2024

Động cơ

So với hai đối thủ chính cùng phân khúc là Mazda CX-5 (2.5L mạnh 188 mã lực, 252Nm) và Honda CR-V (1.5L Turbo mạnh 188 mã lực, 240Nm) thì các tuỳ chọn động cơ của All New Hyundai Tucson cũng khá hấp dẫn.

Dù phiên bản xăng Turbo 1.6L (mạnh 180 mã lực, 265Nm) của Hyundai Tucson không phải là khối động cơ cho công suất lớn nhất phân khúc nhưng lực kéo mô men xoắn thì khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo. Sức bật mạnh mẽ đem đến cho người lái sự phấn khích và cảm giác rất thể thao.

Phiên bản xăng Turbo 1.6L của Hyundai Tucson cho lực kéo mô men xoắn khoẻ nhất phân khúc
Phiên bản xăng Turbo 1.6L của Hyundai Tucson cho lực kéo mô men xoắn khoẻ nhất phân khúc

Hyundai Tucson là mẫu crossover hạng C duy nhất cung cấp phiên bản động cơ Diesel. Hãng Hyundai từ lâu vốn đã nổi tiếng với những khối động cơ dầu khoẻ và bền bỉ. Doanh số khủng của các phiên bản máy dầu Hyundai SantaFe qua các năm chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Trải nghiệm thực tế, phiên bản dầu 2.0L (mạnh 186 mã lực – mô men xoắn 416Nm) của Hyundai Tucson nhanh chóng tạo được ấn tượng tốt ban đầu ngay từ khi vừa nổ máy. Động cơ cực kỳ êm ái, tương tự “đàn anh” SantaFe. Không còn cái ồn ào xưa cũ khiến nhiều người than phiền mỗi khi nói về động cơ Diesel.

Tuy bản máy dầu thường không ưu tiên cho những pha tăng tốc phấn khích như máy xăng nhưng Hyundai Tucson 2023 cũng đã thiết lập một tiêu chuẩn mới. Ngay từ nước ga đầu tiên đã cảm nhận được độ vọt, phản hồi chân ga nhanh nhạy, tăng tốc rất mượt. Khối động cơ này vẫn đem đến sự sôi nổi nhất định.

Còn phiên bản xăng tiêu chuẩn 2.0L (mạnh 156 mã lực) tuy không cảm xúc bằng những phiên bản ở trên nhưng nhìn chung vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu di chuyển từ đường phố ra đến đường trường.

Vô lăng

Hyundai Tucson trang bị trợ lực lái điện biến thiên theo tốc độ. Ở dải tốc độ thấp, vô lăng nhẹ nhàng, linh hoạt, dễ dàng điều khiển. Càng tăng tốc vô lăng càng siết, đằm chắc hơn. Mức độ phản hồi và truyền tải từ mặt đường khá chi tiết.

Khung gầm và hệ thống treo

Khung gầm All New Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn. Trải nghiệm thực tế có thể thấy xe đạt được độ ổn định tốt, thể hiện rõ khi chạy tốc độ cao. Ngay cả chuyển làn gấp với tốc độ 100km/h, xe gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Còn chuyển hướng ở tốc độ từ 60km/h, người ngồi cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Khung gầm All New Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn
Khung gầm All New Hyundai Tucson có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn

Hệ thống treo Hyundai Tucson mới không quá cứng cũng không quá mềm. Đủ êm ái khi chạy trong phố và đủ vững chãi khi chạy trên đường cao tốc.

Khả năng cách âm

Động cơ Hyundai Tucson rất êm, kể cả phiên bản máy dầu. Tuy nhiên khả năng cách âm của Tucson chưa quá tốt. Chạy tốc độ cao vẫn nghe thấy tiếng lốp vọng vào cabin.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Mức tiêu hao nhiên liệu của Hyundai Tucson khá ổn. Đặc biệt phiên bản máy dầu rất tiết kiệm.

Mức tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km) Xăng tiêu chuẩn Xăng đặc biệt Dầu đặc biệt Turbo
Trong đô thị 11 11 7,7 8,8
Ngoài đô thị 6,5 6,5 5,4 6,3
Hỗn hợp 8,1 8,1 6,3 7,2

 

Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng?

Hyundai Tucson là mẫu xe duy nhất trong phân khúc crossover hạng C cung cấp song song cả biến thể máy xăng và máy dầu. Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng sẽ tuỳ vào nhu cầu sử dụng và các tiêu chí mà người mua đề cao.

Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng sẽ tuỳ vào nhu cầu sử dụng và các tiêu chí mà người mua đề cao
Nên mua Tucson máy dầu hay máy xăng sẽ tuỳ vào nhu cầu sử dụng và các tiêu chí mà người mua đề cao

Nếu mua xe chủ yếu di chuyển trong nội thành, thích trải nghiệm mượt mà, êm ái, thoải mái thì các phiên bản Tucson máy xăng sẽ phù hợp hơn. Còn nếu thường xuyên đi xa, đi đường đèo dốc, cần một khối động cơ sức kéo khoẻ và muốn tiết kiệm nhiên liệu thì Tucson máy dầu đáp ứng tốt hơn.

Nên mua Tucson tiêu chuẩn hay đặc biệt?

Giá Hyundai Tucson bản tiêu chuẩn và đặc biệt chênh nhau tầm 100 triệu đồng. So sánh Tucson 2.0 xăng tiêu chuẩn và đặc biệt, phiên bản đặc biệt có thêm một số tính năng nổi bật như: hệ thống chiếu sáng LED, mâm 18inch, đồng hồ full kỹ thuật số 10.25inch, gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense…

Như vậy có thể thấy phiên bản Tucson 2.0 xăng đặc biệt có nhiều “đồ chơi” hơn, phù hợp với những ai quan tâm đến tính tiện nghi. Trong khi đó, phiên bản Tucson 2.0 xăng tiêu chuẩn giá mềm hơn nên sẽ là lựa chọn hợp lý nếu ngân sách mua xe không quá thoải mái.

Có nên mua Tucson 1.6 Turbo?

Hyundai Tucson 1.6 Turbo là bản cao nhất. Phiên bản này được trang bị động cơ tăng áp 1.6L cho hiệu suất mạnh mẽ nhất. Hệ thống dẫn động 4 bánh H-TRAC giúp xe linh hoạt di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Trang bị “full option” với một số điểm “độc quyền” như: mâm 19inch, nhớ vị trí ghế lái, cửa sổ trời panorama…

Hệ thống dẫn động 4 bánh H-TRAC giúp Hyundai Tucson 1.6 Turbo linh hoạt di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau
Hệ thống dẫn động 4 bánh H-TRAC giúp Hyundai Tucson 1.6 Turbo linh hoạt di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau

Tuy giá vượt hơn 1 tỷ đồng nhưng nếu yêu cầu cao về trải nghiệm, nhất là muốn có một chiếc CUV tăng tốc mạnh mẽ, vận hành linh hoạt thì Tucson 1.6 Turbo vẫn rất đáng để tham khảo.

 

So sánh Hyundai Tucson và Mazda CX-5

Trong phân khúc crossover hạng C, chỉ có Hyundai Tucson và Mazda CX-5 là giữ cấu hình 5 chỗ. Do đó hai mẫu xe thường xuyên vào thế cạnh tranh quyết liệt. Mỗi mẫu xe đều có thế mạnh riêng.

So sánh Hyundai Tucson và Mazda CX-5, mẫu xe Mazda cho cảm giác cao cấp, thời trang và sang trọng. Ngoài lợi thế xe Nhật thì CX-5 còn nổi trội hơn ở khoảng sáng gầm xe cao, động cơ mạnh mẽ.

Mazda CX-5 cho cảm giác cao cấp, thời trang và sang trọng
Mazda CX-5 cho cảm giác cao cấp, thời trang và sang trọng

Trước kia, trang bị của Mazda CX-5 luôn ở thế dẫn đầu phân khúc nhưng vị trí này giờ đây buộc phải nhường lại cho Hyundai Tucson. Dàn “đồ chơi công nghệ” trên Tucson thật sự hấp dẫn hơn. Bên cạnh đó, Tucson cũng sở hữu thiết kế độc đáo rất riêng, trẻ trung, thể thao. Động cơ khoẻ, có cả phiên bản máy dầu tiết kiệm nhiên liệu tốt.

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, Hyundai Tucson có phần nhỉnh hơn Mazda CX-5. Cộng thêm giá bán mềm hơn một xíu thì rõ ràng Tucson dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn.

So sánh Hyundai Tucson và Honda CR-V

Honda CR-V từng được xem là một mẫu xe 5 chỗ gầm cao chuẩn mực, thậm chí là “biểu tượng” dòng crossover 5 chỗ. Nhưng hiện nay CR-V đã chuyển sang cấu hình 5+2 đa dụng hơn.

So sánh Hyundai Tucson và Honda CR-V dễ dàng thấy Tucson vượt trội hơn từ giá bán đến thiết kế và đặc biệt là trang bị công nghệ. Giá xe Tucson mềm hơn CR-V khá nhiều. Bản thấp của CR-V đã ngấp nghé 1 tỷ đồng. Thiết kế Tucson ấn tượng và đặc sắc hơn. “Đồ chơi” công nghệ thì ngập tràn trong khi CR-V chỉ ở mức đủ dùng. Động cơ Tucson cũng mạnh mẽ chẳng kém CR-V.

Honda CR-V được đánh giá cao về thương hiệu, độ tin cậy, độ bền
Honda CR-V được đánh giá cao về thương hiệu, độ tin cậy, độ bền

Tuy nhiên Honda CR-V vẫn có thế mạnh riêng. Mẫu xe Honda này được đánh giá cao về thương hiệu, độ tin cậy. Đây là một trong những chiếc ô tô bền bỉ nhất từ trước đến nay. Bên cạnh đó, CR-V cũng sở hữu khả năng vận hành êm ái, đằm chắc, ổn định bậc nhất phân khúc. Ngoài ra còn có một lợi thế khác đó là tính thanh khoản cao, giữ giá tốt.

So sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander

Cả Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander đều là những sự lựa chọn tốt, được nhiều người yêu thích bởi giá bán mềm nhưng nội lực thì không “mềm” tí nào.

Mitsubishi Outlander ngày càng hiện đại hơn. Dù giá bán khá bình dân nhưng vẫn được nâng cấp nhiều trang bị đắt giá, nhất là công nghệ an toàn. Nội thất xe rộng rãi, cả 3 hàng ghế đều cho vị trí ngồi rất ổn. Động cơ êm ái, đi phố thoải mái.

Mitsubishi Outlander ngày càng hiện đại hơn
Mitsubishi Outlander ngày càng hiện đại hơn

Tuy nhiên nếu so sánh Hyundai Tucson và Mitsubishi Outlander, ngoại trừ khác biệt giữa cấu hình 5 chỗ và 5+2 chỗ thì không thể phủ nhận Tucson hơi nổi trội hơn mẫu xe Mitsubishi. Không chỉ lôi cuốn ở thiết kế “tương lai” mà còn khiến người ta phát mê bởi một danh sách “đồ chơi” công nghệ dài mê ly đi cùng những tuỳ chọn động cơ mạnh mẽ.

Yêu Cầu Gọi Lại
Gọi Ngay Chat Zalo Messenger
ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI NGAY